วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สาระการเรียนรู้สังคมศาสนาและวัฒนธรรม

"ป่าไม้" ทรัพยากรธรรมชาติที่ควรรักษา (โดย รองจิตตนันท์)

"ป่าไม้ " เป็นทรัพยากรที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เราจำเป็นต้องรักษาไว้เพราะจากที่เราได้เรียนเรื่องต่าง ๆเกี่ยวกับ"ต้นไม้" เกี่ยวกับ "พืช" จากคุณครูที่น่ารักจากชาวสมาชิกกำลังใจแล้ว ทุกคนคงเห็นว่า ต้นไม้จากต้นเดี่ยวมีส่วนประกอบต่าง ๆ สามารถนำมาทำงานศิลปะต่าง ๆ สามารถนำมาทำงานประดิษฐ์ เมื่อเรามีพื้นที่มากขึ้น (คิดพื้นที่แบบที่ครูน้ำตาลสอน) เราคงมีสิ่งแวดล้อมที่ดี แล้วสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ ต่างกันอย่างไร ? แล้วป่าไม้มีกี่ประเภท แล้วเราจะรักษา "ป่าไม้" ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญนี้อย่างไร ? เรามาร่วมกันศึกษาหาความรู้กันเถอะค่ะ

ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อม......>>> * คลิก !*
ประเภทของทรัพยากรป่าไม้........>>>
* คลิก ! *
การอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้.........>>>
*คลิก !*

ไม่มีความคิดเห็น:

มาทำแบบทดสอบกันเถอะ

ปัญหาของหนูครูช่วยตอบ

กำลังใจ ยินดีต้อนรับทุกท่านร่วมเรียนรู้ แลกเปลี่ยน ด้วยความจริงใจและสุภาพ นะคะ